Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Đeo nhẫn cưới vào ngón áp út và ý nghĩa của nó

Vào khoảng 4.800 năm về trước. Người Ai Cập quan niệm chiếc nhẫn cưới được gắn liền với một thế lực siêu nhiên, biểu thị cho một vòng tròn không chấm dứt cho một tình yêu bất diệt. Với người Hy Lạp về sau, khi chiếc nhẫn cưới được trao cho người con gái có nghĩa là người con gái đó đã chấp nhận ràng buộc về mọi mặt, cả thể xác lẫn tinh thần cũng như về mặt luật pháp. Người con gái khi nhận nhẫn cưới không còn được tự do nữa, thay vào đó họ phải chịu sự chi phối bên nhà trai.


Thời đại ngày nay, nhẫn cưới trở thành một nghi lễ quan không kém phần quan trọng trong ngày cưới của các cặp đôi. Thêm vào đó không chỉ có người con gái mới đeo nhẫn cưới để thể hiện sự ràng buộc mà người con trai cũng phải đeo nhẫn cưới (tục này mãi đến cuối thế kỉ 20 mới xuất hiện) để chứng minh sự trung thực, sự khẳng định gắn bó của họ đối với nửa kia.

Vậy tại sao chúng ta phải đeo nhẫn cưới ở ngón áp út?

Nhiều người cho rằng, mỗi ngón tay trên bàn tay con người đều mang một ý nghĩa khác nhau.
  • Ngón cái: là ngón tay bạn dùng nhiều nhất và ở gần bạn nhất. Một mình ngón cái đóng vai trò như một bên cọng kìm, giúp chúng ta cầm nắm được mọi vật thật chắc.
  • Ngón trỏ: Trong cuộc sống hằng ngày, mỗi khi bạn chỉ trích con cái hay ra lệnh cấp dưới làm điều gì đó, bạn thường chỉ ngón tay trỏ vào đối phương. Chính vì vậy ngón trỏ đóng vai trò là ngón tay quyền lực. Khi đeo nhẫn ngón trỏ, thường bạn sẽ thấy tự tin và tham vọng hơn.
  • Ngón giữa: Ngón giữa cũng là ngón dài nhất, nó như biểu tượng của một kỉ lục cao để chúng ta cố gắng phấn đấu vươn tới.
  • Ngón áp út: là ngón được phân bố thần kinh nhiều nhất và theo y học thì ngón áp út có mạch máu chạy thẳng lên động mạnh của tim. Mà tim thì chính là biểu tượng của tình yêu
  • Ngón út: Cân bằng với ngón tay sức mạnh ( ngón cái ) là ngón út. Ngón út – ngón của yếu đuối mong manh nhưng không thể thiếu được. Mọi người vẫn thường bảo lời nói gió bay, nhưng ai cũng muốn được nghe lời hứa, lời thề. Chính vì thế ngón út thường được minh chứng cho sự đảm bảo. Đeo nhẫn ngón út có thể là bạn đang mang một lời hứa: không yêu ai, hay không kết hôn,.. đeo nhẫn ngón út cũng là cách mà các bạn trẻ chứng minh cho trinh tiết của mình.
Ngoài ra, còn có một số cách giải thích khác như việc chập các ngón tay lại với nhau. Đeo nhẫn ở đâu để có tiền tài, danh vọng, an gia….

Tuy vậy, nhẫn cưới dù thế nào đi nữa cũng chỉ là một “vật đại diện”. Nếu lỡ đánh rơi hoặc làm mất đó bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Vì rằng hạnh phúc luôn nằm ở trong tay hai bạn và do hai bạn tự quyết định.

Qua bài viết này, HungPhatUSA mong rằng sẽ giúp bạn hiểu được ý nghĩa cũng như vì sao ta phải đeo nhẫn cưới ở ngón áp út. Nếu bạn muốn được tư vấn về mẫu mã những chiếc nhẫn cưới được dùng cho việc thành hôn của mình thì hãy liên hệ với HungPhatUSA nhé.

Đeo nhẫn cưới vào ngón áp út
Nhẫn Cưới Kim Cương BR1185


Tại HungPhatUSA, chúng tôi có rất nhiều kiểu nhẫn cưới kim cương đẹp cho các cặp tình nhân lựa chọn. Hãy ghé thăm showroom của HungPhatUSA hoặc truy cập website: www.HungPhatUSA.comwww.hungPhatUSA.vn để có thêm sự lựa chọn cho đám cưới của mình.

HungPhatUSA - trung tâm mua sắm kim cươngkim cương màu dành cho bạn.

Ý nghĩa của nhẫn cưới và việc đeo nhẫn ở ngón áp út

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét