Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Nhẫn cưới kim cương vàng hồng - xu hướng ưa chuộng của cô dâu năm 2016

Trong một vài năm trở lại đây, khái niệm vàng hồng được nhắc tới nhiều hơn, phổ biến trong lĩnh vực kim hoàn - trang sức và cả trong những địa hạt sản phẩm công nghiệp hay điện tử. Hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin về chất liệu mới mang tên: vàng hồng.

Vàng hồng, hoặc còn được gọi với cái tên khác là vàng nga, do vàng hơi ngả màu đồng khá đặc trưng và từng rất được ưa chuộng tại Nga thời thế kỷ 19.

Về bản chất, vàng hồng thuộc nhóm vàng có màu (colored gold) và là hợp kim của vàng nguyên chất với đồng và bạc. Tùy theo mức độ phối kết hợp mà thành phẩm cho ra red gold (vàng đỏ), rose gold (vàng ngả ánh hồng đậm) và pink gold (vàng hồng nhạt) tương ứng với mức giảm hàm lượng đồng và tăng hàm lượng bạc trong hợp kim.   

Nhiều người khẳng định 2015 là năm phục hưng của vàng hồng, còn với những người ít quan tâm tới thời trang hay những món trang sức đắt giá, cụm từ “vàng hồng” dường như xuất hiện một cách tràn lan đầy khó hiểu. 
Có lẽ, chính các minh tinh màn bạc là những người có công “đôn” chất liệu này lên hàng “sao” với những chiếc nhẫn đính hôn, nhẫn cưới vàng hồng đính kim cương lấp lánh trên tay các người đẹp. Thị trường trong nước cũng ghi nhận vàng hồng là xu hướng trang sức số 1 trong mùa valentine và mùa cưới năm nay. Nhẫn đính hôn (cầu hôn) mang sắc hồng vừa tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng như vàng, vừa mang nét dịu dàng, thanh lịch.
Nếu trước kia, các cô dâu chú rể thường lựa chọn vàng với sắc màu truyền thống thì hiện nay, các mẫu nhẫn cưới, nhẫn đính hôn với màu mới mẻ, hiện đại dần được ưa chuộng nhiều hơn. Trong đó, nhẫn đính hôn màu vàng hồng được dự đoán sẽ là lựa chọn thú vị cho các đôi uyên ương lãng mạn trong năm nay.
56219d91c050ef774198703d459512c7.jpg
f5b4850827965e3aaee284f79bb7b0a5.jpg
4f353ee459d606e7ab00ef4fd2b2dba9.jpg
f92cd15672f07ceb1b295ceffa284cab.jpg
Chiếc nhẫn Trinity Band kinh điển của thương hiệu Cartier, ra mắt vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước và lần đầu tôn vinh sắc vàng hồng trong các thiết kế trang sức (Trinity band với 3 vòng nhẫn bạch kim/white gold - yellow gold - rose gold đan nhau).
9485f50059cb1f6ef488ad71c4175be9.jpg
Công nương Diana xinh đẹp với hai chiếc nhẫn Trinity Band và Signet (cũng ngả sắc vàng hồng) của Cartier.

Vàng hồng được ưa chuộng bởi khá nhiều lý do.Xét về tính thẩm mỹ, xu hướng thời trang hiện đại đang chuyển từ những sắc màu ánh kim chói, lạnh sang những tông màu trầm ấm, dịu dàng mà vẫn bóng bẩy, tỏa sáng. Không rực rỡ xa hoa, vàng hồng gợi lên sự ấm áp, nồng nàn, lãng mạn và sâu sắc. Vàng hồng cũng rất dễ kết hợp cùng các loại đá quý, đồng thời tiệp màu với những trang phục giản dị thường nhật vốn thiên về các gam trung tính như trắng, ghi hay pastel. Ngoài ra, nếu như vàng ròng hay bạc khiến cánh mày râu dường như quá điệu đà, “sến sẩm” thì vàng pha đồng lại tôn lên vẻ quý phái, lịch lãm đầy nam tính cho các quý ông. 
Xét về kết cấu chất liệu, hợp kim của vàng thường cứng hơn, bền hơn, bởi vậy khi hoàn thiện và đánh bóng, sản phẩm thường sáng đẹp và bắt mắt hơn.  
Các mẫu nhẫn đính hôn và nhẫn cưới vàng hồng với kiểu dáng mới nhất hiện đã có tại showroom Hưng Phát USA, số 214 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM. Nếu bạn đã bị mê hoặc bởi sắc vàng hồng ngọt ngào, tinh tế, hãy đến với Hưng Phát USA để chọn được những sản phẩm trang sức vàng hồng ưng ý nhất.

Nguồn: tổng hợp từ internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét