Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Cách bảo quản trang sức vàng trắng

Vàng trắng là gì

Vàng trắng (white gold) là hợp kim của vàng nguyên liệu và các kim loại quý khác được tạo ra bằng công nghệ luyện kim đặc biệt, trong đó vàng là nguyên tố chính. Trong thành phần của vàng trắng gồm có vàng và các kim loại quý hiếm như Niken, Pladi, Platin,…được pha trộn với tỉ lệ thích hợp. Do tính chất đặc biệt của hợp kim nên màu vàng của vàng bị mất đi. Vàng trắng là một hợp chất đa nguyên tố chứ không phải là một đơn chất.

Tại sao trang sức vàng trắng được ưa chuộng

Vàng trắng có vẻ đẹp toát lên từ màu trắng tinh khiết, ánh kim lấp lánh cùng đặc tính cứng, dẻo khiến vàng trắng phản quang đàn hồi tốt, chịu được ma sát khi đeo dùng, vì vậy ít bị hao mòn, biến dạng, gãy đứt nên được sử dụng rộng rãi trong chế tác trang sức, đặc biệt là trang sức kim cương. Màu trắng của vàng trắng mang vẻ đẹp cổ điển nhưng cũng lại vừa hiện đại, sang trọng và tinh tế. Trang sức vàng trắng dễ kết hợp với tất cả các loại trang phục từ váy áo dạ hội cho đến trang phục công sở hàng ngày. Không những vậy, trang sức vàng trắng cũng không kén màu da, nên trong những năm gần đây trang sức cưới, và đặc biệt là nhẫn cưới làm từ vàng trắng được ưa chuộng vì phù hợp với cả làn da trắng trẻo của cô dâu và cả nước da rám nắng của chú rể.

Mẫu nhẫn cưới vàng trắng đính kim cương được yêu thích tại Hưng Phát USA
Cũng như tất cả các loại trang sức khác, nếu được đeo đúng cách và giữ gìn bảo bảo quản cẩn thận thì trang sức vàng trắng sẽ luôn bền đẹp. Hưng Phát USA xin lưu ý Quý khách hàng một số điều cần nhớ khi sử dụng trang sức vàng trắng – đặc biệt là có đính kim cương:

        - Cất giữ trang sức cẩn thận
Cất giữ đồ trang sức là một vấn đề tưởng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng. Khi không dùng hãy để chúng trong các hộp đựng hoặc gói trong vải mềm. Lưu ý để tách biệt từng món, đặc biệt là với trang sức vàng trắng có gắn đá quý vì chúng có thể bị chà xát vào các vật cứng khác gây ra trầy xước, có tì vết làm mất đi vẻ đẹp, giảm giá trị.
Vàng trắng có thể trầy xước hoặc biến dạng nếu bị chà sát, va đập mạnh. Trang sức mang ở tay như nhẫn, vòng tay là dễ bị hư hỏng vì đôi tay thường xuyên vận động, nên nếu khi làm việc mà tay phải va chạm nhiều với các tác nhân có độ cứng thì bạn nên tháo trang sức cất đi.
Hộp trang sức tiện lợi


1     - Tránh tiếp xúc với hóa chất
Đặc tính của vàng trắng khi tiếp xúc với chất chlorine nhiều lần sẽ làm yếu cấu trúc vàng, từ đó dẫn đến trang sức dễ bị nứt gãy. Vì vậy, chúng ta phải lưu ý tránh để trang sức vàng trắng tiếp xúc với các chất làm sạch có chứa chlorine, điển hình là trong nước hồ bơi hay sử dụng chlorine để khử trùng nên bạn nhớ tháo cất trang sức trước khi xuống hồ bơi.
Một số dung dịch làm sạch thông dụng thường được sử dụng trong gia đình cũng có thể chứa các hóa chất mạnh, chất tẩy và axit như nước rửa chén, bột giặt, nước lau bếp,… nên phải lưu ý tháo cất trang sức, hoặc đeo gang tay cao su khi làm công việc tẩy rửa để tránh cho chúng tiếp xúc với trang sức.

        - Thường xuyên kiểm tra và làm sạch trang sức
Vàng trắng có thể giảm bớt độ sáng bóng khi tiếp xúc lâu dài với bụi, đổ ẩm, mồ hôi, son phấn,… Vì vậy, nên thường xuyên làm sạch đồ trang sức. Có thể dùng dung dịch làm sạch bằng nước xà phòng pha loãng, nước ấm, hoặc dung dịch chuyên dụng. Với trang sức vàng trắng được thiết kế cầu kỳ với nhiều đường nét, phải thường xuyên kiểm tra và làm sạch bụi bẩn đọng trong các khe.
Cần đem trang sức đi kiểm tra định kỳ để các chuyên gia có thể kiểm tra kỹ. Với trang sức vàng trắng đính kim cương, các chấu giữ viên kim cương phải được đảm bảo để tránh bị nứt, bẻ cong, hoặc lòng có thể làm rơi hột ra ngoài. Vì vậy, để đảm bảo trang sức luôn trong tình trạng tốt, Quý khách nên mang đến các tiệm kim hoàn tin cậy, tốt nhất là nơi mà bạn đã mua món trang sức đó để được kiểm tra, sửa chữa.

Hưng Phát USA mang đến chương trình “Bảo hành trọn đời” để Quý khách hoàn toàn an tâm khi mua trang sức của chúng tôi. Quý khách được miễn phí kiểm tra và làm sạch nữ trang kim cương mãi mãi, thay thế những viên kim cương rơi ra lên đến 2ly5. Vì vậy, nếu Quý khách mua trang sức kim cương tại Hưng Phát USA, Quý khách hãy mang trang sức đến để được kiểm tra, làm sạch định kỳ, giữ trang sức luôn sáng đẹp và giá trị.
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét