Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Hột xoàn giá bao nhiêu tiền một ly?


Hột xoàn tượng trưng cho vẻ đẹp thanh khiết, hoàn hảo và vĩnh cửu mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ước mơ được sở hữu. Hột xoàn có tính phản sáng cao nhất trong tất cả các loại đá quý, vì vậy trang sức hột xoàn giúp tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng cho phái đẹp.

Ngoài ra, hột xoàn còn được mệnh danh là “nữ hoàng đá quý”, luôn được ví như những gì cao quý và quyền lực nhất

Ly và Carat

Ly chính là milimet (mm), là đơn vị đo kích thước của hột xoàn, còn carat là đơn vị đo trọng lượng. Với viên xoàn được mài cắt theo dạng tròn (brilliant), các thông số hình học chính xác đã được tính toán và chuẩn hóa thì từ kích thước có thể ước tính ra trọng lượng và ngược lại. Một viên xoàn có trọng lượng 1 carat thì kích thước đường kính tương ứng sẽ là 6,5 ly.
Bảng đối chiếu giữa carat và ly

Khi nhắc đến hột xoàn, chúng ta thường nghĩ đến những viên có kích thước từ 3,5ly thường được dùng làm viên trụ trong thiết kế của món nữ trang. Tại Hưng Phát USA, những viên xoàn trên 3,5 ly đều có Giấy kiểm định của GIA hoặc do chính Hưng Phát USA kiểm định được khắc laser mã số cạnh, vì vậy Quý khách hàng sẽ tuyệt đối an tâm về chất lượng và giá trị của viên hột xoàn khi mua tại Hưng Phát USA.
Giá của hột xoàn tăng theo cấp số nhân khi kích thước và trọng lượng của viên xoàn càng lớn, vì viên xoàn có trọng lượng càng lớn sẽ càng quý và hiếm có. Bên cạnh yếu tố trọng lượng, giá của hột xoàn còn tùy thuộc vào màu sắc, độ sạch và nét cắt.
Với những viên xoàn có kích thước dưới 3ly sẽ được gọi là xoàn tấm. Xoàn tấm được sử dụng để chế tác vỏ (ổ) trang sức xoàn, làm nổi bật lên vẻ đẹp cho viên xoàn trụ và tăng độ lấp lánh cho món nữ trang.
Xoàn tấm được sử dụng để chế tác vỏ (ổ) nhẫn kim cương
Một viên xoàn có kích thước 1ly sẽ có trọng lượng tầm 0.0057 carat. Nghĩa là trong một carat xoàn 1 ly sẽ có khoảng 175 viên. Giá của xoàn tấm sẽ được tính bằng carat, cụ thể giá hiện nay tại Hưng Phát USA là:
-         Xoàn tấm độ sạch SI dưới 2ly giá 450USD/ carat, trên 2ly giá 510USD/ carat
-         Xoàn tấm độ sạch VS dưới 2ly giá 540USD/ carat, trên 2ly giá 600USD/ carat
Với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu bất diệt, xoàn tấm ngoài được sử dụng nhiều trong thiết kế phần vỏ (ổ) của nhẫn đính hôn, hiện nay xoàn tấm còn được ưa chuộng dùng trong nhẫn cưới với giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Chỉ với viên xoàn 2ly5 cũng đủ để tạo nên chiếc nhẫn cưới lấp lánh, tinh tế mang ý nghĩa hạnh phúc viên mãn. 
Nhẫn cưới kim cương

Hưng Phát USA - trung tâm kim cươngtrang sức kim cương 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét