Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Phân biệt giữa vàng trắng và bạch kim

Trong thếgiới trang sức - đặc biệt là đối với trang sức kim cương, nguyên liệu được sử dụng nhiều nhất để chế tác chính là vàng trắng (white gold)bạch kim (platinum). Nếu chỉ căn cứ vào màu sắc, chúng ta có thể sẽ khó phân biệt được giữa hai món nữ trang làm từ vàng trắng hay bạch kim. Tuy vậy, đặc điểm về cấu tạo và tính chất của vàng trắng và kim cương lại khác xa nhau. Trong bài viết này, Hưng Phát USA xin được chia sẻ cùng Quý khách cách phân biệt giữa vàng trắng và bạch kim.



Nhẫn kim cương vàng trắng 18k 

Đặc điểm hóa học

- Vàng trắng (white gold) là hợp kim của vàng nguyên liệu và các kim loại quý khác được tạo ra bằng công nghệ luyện kim đặc biệt, trong đó vàng là nguyên tố chính. Trong thành phần của vàng trắng gồm có vàng và các kim loại quý hiếm như Niken, Pladi, Platin,…được pha trộn với tỉ lệ thích hợp. Do tính chất đặc biệt của hợp kim nên màu vàng của vàng bị mất đi. Vàng trắng là một hợp chất đa nguyên tố chứ không phải là một đơn chất.

- Bạch kim (Platinum) là kim loại quý có nhiệt độ nóng chảy cao 17.000 độ C, trong khi vàng trắng nhiệt độ nóng chảy trên dưới 10.000 độ C. Bạch kim có độ bóng và sáng cao hơn vàng trắng. Tỷ trọng của bạch kim cao hơn vàng trắng, do đó nữ trang chế tác từ bạch kim nặng hơn rất nhiều so với nữ trang vàng trắng có cùng kiểu dáng và kích cỡ.

Bông tai kim cương vàng trắng 18K

Giá thành

- Bạch kim có nhiệt độ nóng chảy cao nên đòi hỏi công nghệ kỹ thuật chế tác phức tạp hơn, vì vậy giá thành từ nguyên liệu và công chế tác của trang sức bạch kim rất cao, gấp 1,5 - 2 lần so với vàng trắng.

- Chính vì giá thành và yêu cầu điều kiện về kỹ thuật cao để chế tác trang sức từ bạch kim mà trên thị trường trang sức bạch kim tương đối ít. Trong khi đó, vàng trắng có giá thành thấp hơn, toát lên vẻ đẹp từ màu trắng tinh khiết, ánh kim lấp lánh cùng đặc tính cứng, dẻo khiến vàng trắng phản quang đàn hồi tốt, chịu được ma sát khi đeo dùng, vì vậy ít bị hao mòn, biến dạng, gãy đứt nên được sử dụng rộng rãi trong chế tác trang sức, đặc biệt là trang sức kim cương. Màu trắng của vàng trắng mang vẻ đẹp cổ điển nhưng cũng lại vừa hiện đại, sang trọng và tinh tế. Trang sức vàng trắng dễ kết hợp với tất cả các loại trang phục từ váy áo dạ hội cho đến trang phục công sở hàng ngày. Không những vậy, trang sức vàng trắng cũng không kén màu da, nên trong những năm gần đây nhẫn cưới làm từ vàng trắng được ưa chuộng vì phù hợp với cả làn da trắng trẻo của cô dâu và cả nước da rám nắng của chú rể.



Trang sức kim cương tại Hưng Phát USA được chế tác từ vàng trắng 18K chất lượng cao, với mẫu mã đa dạng, thiết kế tinh tế, tỉ mỉ và cẩn trọng trong từng đường nét, chi tiết sẽ đáp ứng được sở thích và yêu cầu của mọi khách hàng.

Hưng Phát USA – trung tâm mua sắm nhẫn cưới và kim cương dành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét