Chủ Nhật, 8 tháng 6, 2014

Cách chuyển đổi từ carat trong kim cương sang ly

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phu nữ không biết làm đẹp, ai ai cũng đã nghe qua câu nói này rồi phải không?

Là phái nữ thì ai ai cũng có nhu cầu làm đẹp để tự tin, để xinh hơn trong mắt người khác.Vậy nên tại các trung tâm mua sắm, phái nữ thường hay lui tới để chọn những món đồ mà mình yêu thích.

Từ khi du nhập vào Việt Nam, ngành công nghiệp Kim Hoàn chiếm một chỗ đứng trong lòng những người yêu mến nó. Khi diện một bộ đầm đẹp, phái nữ thường thích đeo cho mình những món nữ trang xinh xắn để làm nổi bật mình trong buổi dạ tiệc. Vậy nên các quý bà, quý cô thường lựa chọn kim cương để làm điểm nhấn cho mình.


Khi quyết định mua một viên kim cương, người mua thường cân nhắc rất kĩ lưỡng, họ thường quan tâm đến giá cả và đặc biệt là chất lượng của kim cương. Và để xác định chất lượng của một viên kim cương, khách hàng thường hay hỏi về số carat của kim cương,. nếu kim cương có số carat càng lớn thì chứng tỏ chất lượng viên kim cương càng tốt.

Vậy để giải đáp cho câu hỏi này hãy cùng HungPhatUSA tìm hiểu về cách chuyển đổi từ carat kim cương sang li bạn nhé.

Thực ra thì trên thực tế chưa có một công thức quy đổi nào cho việc chuyển đổi từ cỡ ly sang trọng lượng, nhưng có thể cung cấp cho bạn một vài thông số tương đối liên quan đến cỡ ly và trọng lượng tương đối với kim cương dạng tròn như sau:
Trọng lượng 0.2 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.0 - 4.3 mm
Trọng lượng 0.3 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.3 - 4.7 mm
Trọng lượng 0.4 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 4.8 - 5.0 mm
Trọng lượng 0.5 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.0 - 5.4 mm
Trọng lượng 0.6 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.4 - 5.7 mm
Trọng lượng 0.7 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 5.7 - 5.9 mm
Trọng lượng 0.8 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.0 - 6.1 mm
Trọng lượng 0.9 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.1 - 6.4 mm
Trọng lượng 1.0 ct thì viên kim cương có thể có kích thước từ 6.3 - 6.6 mm
với những số liệu như trên hi vọng HungPhatUSA đã cung cấp được một số thông tin mà bạn cần, đây là những số liệu mang tính chất tham khảo vì trên thực tế trọng lượng của viên đá ngoài phụ thuộc vào đường kính, nó còn phụ thuộc vào chiều cao, độ dày của viên đá


Một điều lưu ý nữa là sự quy đổi này chỉ tương đối đúng đối với kim cương và ở dạng mài tròn đều. Đối với các đá loại khác kim cương (ruby, sapphire, emerald, thạch anh, .....) sẽ không áp dụng được.

Bài viết là những chia sẽ về cách chuyển đổi từ carat kim cương sang ly, hi vọng rằng nó sẽ cung cấp được thông tin mà các bạn cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét