Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Vòng đắt giá nhất lịch sử thế giới được bán với giá kỷ lục

Chiếc vòng đắt giá lịch sử đã được bán với giá kỷ lục 27,6 triệu USA, được làm từ 27 viên ngọc màu ngọc bích nguyên chất




Ban đầu, nhà đấu giá Sotherby tại HongKong chỉ ước lượng giá bán của chiếc vòng tay này khoảng 12,8 triệu USD (270 tỷ đồng) nhưng sau phiên đấu kết thúc vào ngày 16/4/2014, người chiến thắng là công ty Cartier của Pháp, chuyên với các sản phẩm đồ trang sức và đồng hồ đeo tay nổi tiếng trên thế giới.

Theo hồ sô lưu trữ của gia đình Cartier thì chiếc vòng tay này thuộc sở hữu của họ vào năm 1933 sau khi một chiếc móc khóa được Cartier thiết kế đặc biệt cho gia đình Hutton. Chiếc vòng sau đó trở thành món quà cưới dành cho Barbara Hutton khi bà cưới Hoàng tử Mdivani. 

Cartier đã sử dụng một chiếc khóa khảm hồng ngọc và kim cương. Màu đỏ của hồng ngọc đối lập với màu xanh của các viên đá phỉ thúy, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo cho chiếc vòng.


Cái tên Hutton-Mdivani của chiếc vòng tay là lấy từ họ của gia đình Hutton và hoàng gia Mdivani. Chiếc vòng là món quà cưới của Hoàng tử Alexis Mdivani tặng cho vợ là bà Barbara Hutton vào năm 1933.



Món quà cưới của hoàng tử Alexis Mdivani tặng cho người vợ vào năm 1933.

Chuỗi kim cương ở móc khóa của chiếc vòng tay trên được liệt vào hàng cực hiếm nên có giá đắt hơn các màu kim cương khác. Kỷ lục cũ thuộc về chiếc vòng ngọc bích, được bán đấu giá năm 2012 với 14 triệu USD


Vòng đắt giá nhất lịch sử thế giới được bán với giá kỷ lục

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét