Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

Vì sao nhẫn cưới đeo trên ngón tay trái thứ 4

Với ý nghĩa sâu sắc và là biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu, cặp nhẫn cưới sẽ là một món quà tuyệt vời để kết nối đôi uyên ương lại với nhau mãi mãi. 


Bạn nhìn thấy các cặp vợ chồng hay đeo nhẫn cưới ở ngón áp út? Vậy bạn có biết nguồn gốc vì sao lại đeo như vậy chưa?

Hãy cùng HungPhatUSA tìm hiểu ý nghĩa sâu sắc của việc đeo nhẫn cưới ở ngón tay nào bạn nhé.

Như đã biết, người nguyên thủy không có phong tục cưới hỏi như chúng ta bây giờ, thời đó chú rễ có một cách rất thú vị để hỏi vợ là tết một sợi dây thừng và cột quanh thắt lưng người con gái mà anh ta thích với niềm tin rằng làm như vậy thì tâm hồn cô gái sẽ thuộc về anh ta mãi mãi.

Người Ai Cập cổ đại là những người đầu tiên lấy biểu tượng cho sự bất diệt ấy bằng một vòng tròn, và dùng nó để tượng trưng cho hôn nhân. Họ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út của bàn tay trái (một truyền thống vẫn còn đến bây giờ) bởi vì họ tin rằng mạch chảy tình yêu sẽ chạy thẳng từ ngón tay này đến tim. Những chiếc nhẫn cưới cổ xưa được làm từ da, xương và sau này là kim loại, vàng, vàng trắng có đính kim cương, đá quý...

Câu chuyện của người Ai Cập cổ đại đã để lại một truyền thống và kinh nghiệm cho người đời sau, chính ý nghĩa hết sức sâu sắc và tuyệt dịu ấy mà ngày nay cô dâu và chủ rễ khi trao món quà cuộc sống này cho nhau lại đeo nhẫn cưới vào ngón áp út tay trái của họ.

Sau đám cưới những tân chú rễ và cô dâu sẽ có rất nhiều chuyện để lo toan, nhưng có lẽ chiếc nhẫn cưới xinh đẹp mãi mãi là món quà trọn vẹn mà hai người đã trao cho nhau trong ngày đặc biệt nhất của cuộc đời – ngày đám cưới của họ.

Với câu chuyện hết sức sâu sắc về nhẫn cưới, hy vọng HungPhatUSA đã đem đến cho bạn thêm những thông tin bổ ích về chiếc nhẫn cưới xinh đẹp.

Hãy cùng thư giản với những chiếc nhẫn cưới đẹp từ HungPhatUSA bạn nhé.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét